11/30/2556

เที่ยวสวนผึ้ง


เที่ยวสวนผึ้ง
สวนผึ้งราชบุรี มีคำขวัญที่เป็นเอกลักษณ์ของอำเภอสวนผึ้งว่า "สาวกะเหรี่ยงเคียงถิ่นตะนาวศรี ลำภาชี แก่งส้มแมวแนวหินผา  ธารน้ำร้อนบ่อคลึงตรึงติดตา  น้ำผึ้งป่า  หวานซึ้ง ตรึงใจ"  พื้นที่โดยทั่วไปของอำเภอสวนผึ้ง  โอบล้อมของขุนเขาตะนาวศรี ที่ชิดชายแดนไทย-พม่า สภาพแวดล้อมประกอบ ด้วย ธรรมชาติ ป่าไม้ เทือกเขา มีแม่น้ำชีไหลผ่าน ทำให้อากาศเย็นสบายเกือบทั้งปี และมีต้นไม้ชนิดหนึ่งที่ชาวบ้านเรียกว่า ต้นผึ้ง" ซึ่งน่าจะเป็นที่มาของอำเภอสวนผึ้ง ต้นผึ้งเป็นต้นไม้ที่มีสีขาวนวลไม่มีเปลือกกะเทาะ และจะมีผึ้งจำนวนนับแสนนับล้านตัวมาอาศัยทำรังบนต้นผึ้ง
สวนผึ้งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาทิโป่งยุบ บ้านหอมเทียน น้ำตกเก้าโจน  น้ำตกเก้าชั้น ธารน้ำร้อนบ่อคลึง ไร่กุหลาบอุษาวดี ฟาร์มกล้วยไม้-ลันดาออร์คิด แก่งส้มแมว เขากระโจม  บ่อหวี พิพิธภัณฑ์ภโวทัย  จุดชมวิวห้วยคอกหมู บ่อน้ำพุร้อนโป่งกระทิง  และที่ขาดไม่ได้เลย คือ เดอะซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม

เดอะซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม  ซี่งเป็นคอนเซ็ปต์ในการท่องเที่ยวเมืองราชบุรี  ที่ใครก็ไม่กล้าพลาด เป็นฟาร์มแกะให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพสวยๆ และให้อาหารแกะที่น่ารักไปอีกแบบหนึ่ง ที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ท่ามกลางทุ่งหญ้ากว้างใหญ่สีเขียวขจีและฝูงแกะขนสีขาวปุยน่าสัมผัส   



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น